Latest News

วันพุธ

งานกราฟฟิค , โปสเตอร์ , งานดีไซน์ , รับจัดงานอีเว้นท์ - 4 กฎวัดผลคุ้มค่า # 2

articipants เป็นการวัดจากจำนวนคนที่เข้ามาร่วมอีเวนต์ แต่ปัจจุบันวิธีการคิดได้มองลึกไปมากกว่าจำนวนเป็น Multi Layer Participant กล่าวคือ คิดจากคนมาร่วมงานโดยตรง เรียกว่า Direct Participant ที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ตอนแรกอาจเป็นจำนวนหลักพันคน หมื่นคน ซึ่งบางครั้งไม่จำเป็นต้องกำหนดเป็นหมื่นคน เพราะสถานที่จัดบางครั้งมีข้อจำกัด จำเป็นต้องคุยกับลูกค้าให้เข้าใจว่าการมาร่วมงานโดยตรงไม่จำเป็นต้องมองแค่มิติเดียว แต่ให้มองถึงกลุ่ม In-direct Participant เป็นกลุ่มที่ไม่ได้มาร่วมงานโดยตรง แต่สามารถเข้าร่วมโดยผ่านช่องทางการอื่น อาทิ อินเทอร์เน็ต SMS

Quantity (จำนวนคนที่มาร่วมงาน) โดย Quality จำเป็นต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมาย (Target) ว่าต้องการคุยกับใคร หรือ ผู้มีส่วนร่วมเป็นใคร อาทิ ผู้หญิงผมยาว อายุเท่าไร สำหรับแชมพูรูปแบบนี้ แล้ววัดว่าคนที่เข้ามาร่วมงานจริงๆ ใช่ตรงตามกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการหรือไม่ หรือหากเป็นกลุ่มเป้าหมายเศรษฐีก็ต้องการดูว่าเป็นคนที่มีเงินเก็บออมในธนาคารจำนวนเท่าไร คุณภาพคนสอดคล้องกับที่ลูกค้าต้องการหรือไม่ หรือลูกค้าได้กำหนดในจุดนี้หรือไม่ ทั้งนี้มันในประเด็นนี้ทำให้สามารถวัดผลความคุ้มค่า Event ได้เช่นกัน

ขณะที่ Quantity จำนวนคนที่มาร่วมงาน หรือ Member จำนวนกี่คน ตามจำนวนที่ลูกค้าตั้งเป้าหมายไว้หรือไม่ ในเรื่องนี้ต้องการชัดเจน โดยเฉพาะการจัดงานในสถานที่สาธารณะ มีรายการการเล่นเกมในงาน มีคนร่วมงานเข้ามาร่วมมากน้อยแค่ไหน เป็นกลุ่มเป้าหมายสินค้าหรือไม่ ก็ต้องอาศัยวิธีการ Approach ที่น่าสนใจ น่าติดตาม ร่วมกิจกรรม

บลูอารท งานกราฟฟิคบ่งบองความเป็นตัวคุณ , ศูนย์รวมงานออกแบบสิ่งพิมพ์ และผลิตสื่อมัลติมีเดีย , งานออกแบบกราฟฟิค , ออกแบบใบปลิว , ออกแบบแผ่นพับ , ออกแบบสื่อ , ออกแบบโฆษณา , วีดีโอพรีเซ็นเทชั่น , งานกราฟฟิค , โปสเตอร์ , งานดีไซน์ ,  รับจัดงานอีเว้นท์ , วางแผนจัดงานอีเว้นท์ , ราคารับจัดงานอีเว้นท์ , ผู้รับเหมาวางแผนการจัดงาน , รับออกแบบโลโก้ , รับออกแบบป้ายโฆษณา , ออกแบบห้องจัดงานเลี้ยง , รับจัดงานเลี้ยง , Organizer แบบครบวงจร

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
http://www.blueartthailand.blogspot.com
http://www.youtube.com/watch?v=VWa9fMUQazg
http://goo.gl/jUAveu
blueartthailand@gmail.com
tel : 02-023-2323
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: งานกราฟฟิค , โปสเตอร์ , งานดีไซน์ , รับจัดงานอีเว้นท์ - 4 กฎวัดผลคุ้มค่า # 2 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top