Latest News

วันพุธ

ตกแต่งภายใน - ตกแต่งคลินิก - ตกแต่งร้านยา - โหมดสีในงานออกแบบ (RGB)

โหมดสีในงานออกแบบ
1.1. RGB    ( Red, Green, Blue)

    แสงสีขาวจากธรรมชาติ หรือ แสงจากดวงอาทิตย์เกิดจาก การผสมของแม่สีสามสี คือ แดง เขียว และน้ำเงิน (RGB) ซึ่งเหมือนกับสีที่ปรากฏบนจอมอนิเตอร์ หากนำภาพที่ทำจากคอมพิวเตอร์ไปเอ้าท์พุท เป็นภาพจากเครื่องพิมพ์ภาพสี หรือฟิล์มสไลด์ จะได้สีที่ใกล้เคียงกับจอมอนิเตอร์ ดังคำกล่าวของ ธวัชชัย (2544: 210) กล่าวไว้ว่า

นำเม้าส์เลื่อนผ่านกรอบสี่เหลี่ยมเพื่อแสดงรูปภาพ

ภาพการผสมสีของแสง
    ระบบสีในจอมอนิเตอร์ทั่วไปที่เราใช้กัน มีการแสดงผลผ่านหลอดลำแสงที่เรียกว่า cathode ray tube (CRT) เนื่องจาก CRT สื่อสารผ่านลำแสงโดยมีระบบสีแบบ red-green-blue (RGB) ในการแสดงผล...ซึ่งการรวมตัวของแม่สีทั้งสามจะทำให้เกิดแสงสีขาว จอมอนิเตอร์นั้นจะแสดงสีทุกสีออกมาโดยการผสมสีของแสงสีแดง เขียว และน้ำเงิน ระบบสีแบบนี้เรียกว่า ระบบสี RGB

    RGB (Red Green Blue) เป็นแสงหลักที่ผสมเท่าๆกันจะได้แสงสีขาว หรือเรียกว่า additive color model (ระบบสีบวก) หรือเรียกว่าสีขั้นที่ 1 หรือถ้านำเอา Red Green Blue มาผสมครั้งละ 2 สี เช่น

Blue + Green = Cyan
Red + Blue = Magenta
Red + Green = Yellow

    ระบบสี RGB นั้นจะไม่มีสีดำ ลักษณะของสีในระบบนี้จะเป็นสีทึบ แต่สดใส มีสีให้เลือกมาก ให้สีบนจอภาพเหมือนจริง

บลูอารท งานกราฟฟิคบ่งบองความเป็นตัวคุณ , ศูนย์รวมงานออกแบบสิ่งพิมพ์ และผลิตสื่อมัลติมีเดีย , งานออกแบบกราฟฟิค , ออกแบบใบปลิว , ออกแบบแผ่นพับ , ออกแบบสื่อ , ออกแบบโฆษณา , วีดีโอพรีเซ็นเทชั่น , งานกราฟฟิค , โปสเตอร์ , งานดีไซน์

http://www.blueartthailand.blogspot.com
tel : 02-023-2323

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: ตกแต่งภายใน - ตกแต่งคลินิก - ตกแต่งร้านยา - โหมดสีในงานออกแบบ (RGB) 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top