Latest News

วันพฤหัสบดี

ออกแบบสื่อ , งานกราฟฟิค , ออกแบบบูธ , งานอีเวนท์ - การออกแบบ "ตราสินค้า" # 2

ตอนที่ 2 : การออกแบบและพัฒนาตราสัญลักษณ์


อย่าลืมว่า การออกแบบตราสัญลักษณ์ไม่ได้หมายถึง การวาดภาพให้สวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ตราสัญลักษณ์นั้นๆ จะต้องสื่อถึงที่มาและหัวใจของแบรนด์ด้วย ยกตัวอย่างเช่น น้ำจิ้มไก่ตราแม่ประนอม จะมีภาพแม่ประนอมปรากฏอยู่บนฉลากเสมอ หรือร้านอาหารสีฟ้ากับตราสัญลักษณ์รูปชามสีฟ้าพร้อมตัวอักษรประกอบ สำหรับตราสัญลักษณ์ของร้านส้มตำสยามในครั้งนี้ ผมได้ออกแบบไว้เป็นสองแนวทาง โดยได้นำครกและสากซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่สื่อถึงการทำอาหารประเภทนี้มาเป็นภาพประกอบ ภาพแรกเป็นภาพครกที่มองจากด้านข้าง ส่วนภาพที่สองเป็นภาพครกที่มองจากด้านบน ทีมงานของผมตัดสินใจเลือกรูปแบบที่หนึ่ง เนื่องจากมันสื่อถึงความเป็นครกและสากได้อย่างชัดเจนที่สุด

* ในบางกรณีเราสามารถนำชื่อร้านที่เป็นตัวอักษร (ในขั้นตอนที่ 1) มาใช้เป็นตราสัญลักษณ์ได้เลย ไม่จำเป็นต้องสร้างรูปภาพประกอบก็ได้

งานออกแบบกราฟฟิค , ออกแบบใบปลิว , ออกแบบแผ่นพับ , ออกแบบสื่อ , ออกแบบโฆษณา , วีดีโอพรีเซ็นเทชั่น , งานกราฟฟิค , โปสเตอร์ , งานดีไซน์ ,  รับจัดงานอีเว้นท์ , วางแผนจัดงานอีเว้นท์ , ราคารับจัดงานอีเว้นท์ , ผู้รับเหมาวางแผนการจัดงาน , รับออกแบบโลโก้ , รับออกแบบป้ายโฆษณา , ออกแบบห้องจัดงานเลี้ยง , รับจัดงานเลี้ยง , Organizer แบบครบวงจร

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
E-Mail : blueartthailand@gmail.com
Website : http://www.blueartthailand.com
Facebook : http://goo.gl/jUAveu
YouTube : http://www.youtube.com/watch?v=VWa9fMUQazg
tel : 02-023-2323

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: ออกแบบสื่อ , งานกราฟฟิค , ออกแบบบูธ , งานอีเวนท์ - การออกแบบ "ตราสินค้า" # 2 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top